Nhìn lại năm 2019 : Gồng Lỗ, Thất Bại Liên Tiếp Và Sự Trưởng Thành

Chẹp, nay đã là 30 tết rồi, chạy từ quê Nội về nhà, mình lập tức ghé quán cafe G-Life làm 1 ngụm cafe ngắm nhìn thành phố Quy Nhơn 1 ngày trước khi đón năm mới. Mùi cafe phảng phất làm bản thân cũng thấy có đôi chút thức tỉnh. Cứ mỗi cuối năm, nó lại viết 1 bài nhật ký tổng kết năm cho riêng bản thân mình ở 1 góc nào đó cũng chỉ có 1 mình, tắt hết điện thoại, chế độ máy bay cũng chỉ mong dành được 1 khoảng thời gian yên tĩnh để đầu óc có thể tĩnh lặng, tâm hồn có thể bình an để mở lòng hết với thế gian. Tự hỏi một số câu hỏi mà hàng năm vẫn hay tự hỏi bản thân. Dù sao thì mình cũng không còn nhiều thời gian nữa, hôm nay ngồi sau lưng ba đã thấy lấm tấm 2 màu tóc, mình cũng đã lớn hơn rồi. Sau này có lẽ con của mình sẽ khác cũng sẽ không giống mình ngồi sau lưng ba nữa. Kỉ nguyên của nó đã hoàn toàn khác mất rồi….Mình xem ra cần nỗ lực hơn nhiều và biết nghĩ hơn trước tương lai, 1 chặng đường sắp tới, 1 thập kỷ mới.

Okey, AnhThien8 sẽ trả lời lần lược các câu hỏi sau :

  • Những điều thành công nhất của mình trong năm 2019 là gì?
  • Những thất bại trong năm 2019 của mình là gì?
  • Những điều mình rút ra được trong năm 2019?
  • Mục tiêu của mình trong năm 2020?

Nếu chưa biết bài này viết gì thì có thể đọc lại các bài cũ của mình. Mình chỉ chia sẻ vậy thôi, chỉ để bản thân mình nhìn lại. Nếu bạn đọc có cần mình chia sẻ giá trị hay niềm tin gì thì có thể comments xuống dưới. Mình vẫn sẽ là Thiện, sẽ là người tốt hơn mỗi ngày :).

Xem qua :

Nhạc cho bạn đọc nghe trước khi vô bài :

Điều thành công nhất trong năm qua là gì?

Điều thành công, là điều bản thân mình thấy thành công, cảm thấy tự hào về nó, biết ơn về nó. Chỉ vậy thôi. Mỗi người sẽ có những thành công riêng cho bản thân, chúng ta không nên so sánh nhau làm gì vì mỗi chúng ta mỗi khác nhau về thời gian, giai đoạn và môi trường. Bản thân mình chỉ so với bản thân mình của ngày hôm qua, của năm hôm qua mà thôi. Để “lỡ” mà có hơn năm ngoái thì ok bản thân mình cũng dễ thừa nhận đã phát triển hơn rồi đó.

#Về Công Việc :

Dự Án 1 : Blog Làm Airbnb

Năm ngoái, mình có nói với bạn đọc và nói với chính bản thân mình là mình sẽ mở 1 trang blog có tên là lamairbnb.com để chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình về cách làm homestay, kiếm tiền airbnb lên trên đó. Và sau 1 năm, mình thấy mình đã thực hiện được dự định của năm ngoái hết sức thành công :). Đến thời điểm hiện tại blog này đã gây dựng được cỡ gần 400 subscriber, vài chục email tâm sự với mình về mảng bất động sản cho thuê này. Cùng với đó, blog của mình cũng đã chia sẻ kiến thức trong nghành hospitality đến toàn Việt Nam. Tổng kết lại, blog của mình đã có 1 số thành công nhất định :

Tổng kết số lượt xem năm qua trên Google.
Tổng kết số lượt xem năm qua trên Google.

+ Chỉ số Social :

Fanpage Làm Airbnb : Gần 250 lượt likes.

Youtube Channel : 50 subscriber

Hiện tại, blog của mình chỉ có 18 bài viết thôi, qua năm mới, mình sẽ chia sẻ nhiều hơn những kinh nghiệm mà mình có chuyên sâu hơn trong lĩnh vực làm airbnb để kiếm tiền từ nghành bất động sản cho thuê này.

Còn nói về tài chính, blog này chỉ vậy thôi nhưng đã đem lại thu nhập cho mình khá là khủng và có những khoảng thời gian nó đã cứu sống mình trong những lúc mình áp lực nhất. Nhờ kinh doanh homestay + kiếm tiền trên nền tảng airbnb này mà mức thu nhập nó đem về tính đến thời điểm 30 tết này là ~ $15,000. Mình sẽ show cho bạn rõ thu nhập của mình ở phần tổng kết nhé :). Xem như 1 món quà tinh thần để tăng động lực cho bạn.

Dự án 2 : Congdonghomestay.com

Đây là ý tưởng cũng như dự án siêu nhỏ mà mình vẫn chưa tập trung phát triển. Chuyện là vầy, trong khoảng thời gian mình từ bỏ dự án kinh doanh khách sạn vô cùng thất bại vào khoảng tháng 10 thì mình gặp 1 người Anh tên là Zun, anh này đã kể cho mình nghe những câu chuyện, và bạn gái mình thì cũng kể cho mình câu chuyện về Luxstay, 1 startup có mô hình giống airbnb nhưng phát triển thị trường Việt Nam khiến mình nãy sinh ra ý tưởng hình thành 1 trang tổng hợp các homestay trên toàn Việt Nam. Thế là mình sau khi đã chấp nhận cắt lỗ hơn 300tr khoảng khách sạn hợp tác với Reddoorz và nghỉ chơi và bà chủ hách dịch ở 168 Nguyễn Cư Trinh, Q1 kia, tụi mình build site trong 1 tuần và ra trang như bạn thấy.

Giao diện cộng đồng homestay
Giao diện cộng đồng homestay

Bằng khả năng marketing online của mình và sự chăm chỉ, làm việc có tâm của a Zun, tụi mình đã xây dựng Website tạm được và tham gia chương trình tiếp thị liên kết Luxstay. Sau khoảng 3 tháng cặm cụi làm thì mình cũng đã gặt hái được chút ít thành công. Mình nghĩ mới chỉ tạm thôi. Chương trình này khá mới trên thị trường. Và thu nhập nó mang về cho mình gần $2k5/3 tháng :). Không tồi.

Và cái mà mình nhận thấy là nếu bản thân mình hi vọng vô 1 thời cơ vàng, 1 công cụ xuất sắc hay 1 hệ thống tuyệt vời xịn xò thì chắc chắn cơ hội của mình sẽ càng ngày càng bó hẹp hoặc lợi nhuận kiếm được sẽ rất thấp. Vậy nên, tập trung vào cơ hội, kèo “thơm” trước và đừng phàn nàn gì cả. Hãy để công sức của bạn lên tiếng.

Dự Án Tiền Ảo Exxa

Cuối năm, mình có tham gia các sân chơi tài chính tiền mã hóa crypto, và mình đánh 4 dự án thì win được 2, còn lại chết 2 :(. Win được 10% số tiền so với tiền đầu tư.

#Về Du Lịch :

Hầu như năm nào mình cũng đi, mình đi nhiều giữa Sài Gòn và Quy Nhơn. Tại Quy Nhơn, năm nay mình đã được đi thêm Rừng Quốc gia An Toàn 2 thuộc huyện An Lão ( gần gia lai ), được trải nghiệm ăn uống và tắm suối trong rừng sâu hoang dã và được làm thiện nguyện cùng các bạn của mình thật sự rất thích thú. Đợt này, bản thân mình cũng chăm làm thiện nguyện hơn, hầu như tháng nào cũng làm mỗi lần mình để dành ít thì 500k, nhiều nhất là 2tr :). Mình cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nếu biết san sẻ cho nhiều người cần sự giúp ý của bản thân mình.

Và năm nay, mình cũng đã gây được 1 quỹ từ thiện cá nhân do mình đại diện để ủng hộ xây dựng tỉnh nhà. Quỹ này, có nhiều bạn góp vào và họ yêu cầu mình dấu tên. Dễ thương ghê ^^. Như thế AnhThien8 cảm thấy rất hạnh phúc khi vừa được tài trợ tiền, vừa được đi thực địa làm từ thiện, vừa được du lịch <3. Tuyệt vời luôn.

Từ Thiện Đầu Tháng 10/2019 – Phát Cơm Bệnh Viện

Đợt này mình lôi kéo các bạn khách trong Halo Hostel ở Quy Nhơn đi phát cơm từ thiện ở bệnh viện tỉnh và bênh viện thành phố Quy Nhơn, vui phết. Không ngờ, mình có thể đi từ thiện cùng nhiều người đến thế. Sau chuyến đi ấy, mình phát hiện ra 1 ý tưởng đó là tại sao không để các bạn khách quyên góp từ thiện cho tỉnh nhà nhỉ ?

Hình phát cơm từ thiện chung ở khoa thận - bệnh viện tỉnh Bình Định tháng 10/2019.
Hình phát cơm từ thiện chung ở khoa thận – bệnh viện tỉnh Bình Định tháng 10/2019.

 

Từ Thiện Rừng Quốc Gia An Toàn 2

Tụi mình dẫn các bạn ấy đi cùng mình và được trải nghiệm thật, từ thiện thật. Nghĩ vậy là đợt sau, tụi mình bắt tay nhau làm từ thiện trên An Toàn An Lão. như ở trên. Đợt này có 3 người bạn, 1 bạn Hàn Quốc ( thuộc dạng tiểu thư ở Seoul, giàu lắm ) tên là Han, 1 bạn người Mỹ ở gần Newyork, 1 bạn là batender người Mỹ tên là Andrea đi cùng tụi mình mang theo xe tải chở quần áo cũ, dầu ăn, nước mắm, mỳ tôm, bánh kẹo tết. Đợt này, tụi mình kêu gọi và tài trợ đâu cỡ 12tr và có 10 người đi. 5 xe máy, 1 xe 16 chỗ.

Từ Thiện An Toàn 2 cùng đồng bọn

Hình phát 50 suất quà tết cho thôn làng trên bản ở khu vực rừng quốc gia An Toàn 2, huyện An Lão, tỉnh Bình Định.

Phượt Núi Đá Bia – Tỉnh Khánh Hòa

Đợt đó, tụi mình xì trét quá, làm việc hoài hoài luôn mà chưa được nghỉ ngơi. Thế là mình không chịu nổi nữa, “dọt” về Quy Nhơn sau đó làm chuyến phượt núi Đá Bia – thuộc di tích chiến tranh, leo lên núi mất 4 tiếng đồng hồ, leo xuống chân rụng hết luôn. Khi đi đem theo 3l nước và lên đến đỉnh là hết sạch. Đến mức đi xuống, tụi mình phải chặt trúc để hớp lấy vài giọt nước. Một trải nghiệm hành xác ghê gớm luôn nhưng mà vui vì đi chung với nhóm và mọi người hay cỗ vũ nhau…”sắp tới nơi rồi” =)). Bởi vậy, mới nói, làm việc gì có đội thì cũng sẽ dễ thành công hơn rất nhiều.

Núi Đá Bia Cùng My Love
Núi Đá Bia Cùng My Love

Du Lịch Bến Tre cùng Mẹ

Cuối tháng 9, mình có đi du lịch cùng mẹ xuống miền Tây chơi. Khá vui vì được đi cùng mẹ mình, vì so với mấy bạn cùng trang lứa, đi du lịch cùng ba mẹ được coi là chuyện hiếm xảy ra vì ai cũng bận hết, chưa kể khả năng kết nối giữa thế hệ này với thế hệ cũ thật khó. Tuy nhiên, mình thì có khá nhiều thời gian để dành cho gia đình vì mình quan niệm…gia đình là số 1 :). Cho dù công việc có giúp mình kiếm thật nhiều tiên mà bắt mình rời xa gia đình vì 1 tương lai sáng sủa hơn thì mình sẽ say no. Vì mình quan niệm, con người quý nhau nhất là ở thời gian ở bên cạnh nhau, dành cho nhau. Làm nhiều, kiếm ra tiền nhiều rồi sau đó nhìn lại không còn ai thân cận ở bên. Cảm giác cô đơn ấy, mình thật sự không chịu nổi. Huấn chi là thời đại bây giờ 4.0 có thể làm việc ở bất cứ đâu mà.

Du Lịch Cùng Mommy - Bến Tre
Du Lịch Cùng Mommy – Bến Tre

 

Phượt Mũi Cực Đông Bình Định – Phù Mỹ

Cuối tháng 7/2019, mình bị stress rất nặng khi dính vô chuyện nhà cửa, chuyện tình cảm, chuyện làm ăn không được như ý…thời điểm lúc mình cần ai đó nhất bên cạnh để giúp đỡ bản thân mình. Kiểu quý nhân xuất hiện để giúp đỡ mình ra khỏi “vũng lầy” thì không có ai cả :(. Nghĩa lại thất đáng buồn :D. Thế là mình muốn bỏ cuộc, rời khỏi Sài Gòn, bỏ hết tất cả trong 3 ngày, về lại Quy Nhơn, vừa về cái là thằng bạn mình rủ mình đi phượt đến 1 nơi chỉ có thiên nhiên, núi, biển, không có sóng điện thoại, cũng chẳng có trên bản đồ Google Maps.

Tại đây, mình sống ở thực tại, bỏ qua mọi thứ hết thảy, hít 1 bầu không khí trong lành căng cả bụng, ăn bánh xèo mực cùng các bạn, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống, gặp những người dân bản địa, gặp những người mới, ngồi nhắm mồi từ thiên nhiên ban tặng ( 2 con trình biển với mấy con cá bắt tại chỗ, cảm ơn biển cả ^^ ), ” quất” 1 thùng bia và nghe những câu chuyện vãng lai, thả trôi tất cả theo dòng nước biển êm đềm, bình yên như lòng mình :). => Cảm thấy khá hơn nhiều, nạp năng lượng và quay lại với thực tế.

Cực Đông Bình Định và những người bạn
Cực Đông Bình Định và những người bạn

 

Phượt Măng Đen Tháng 10/2019

Yeah man, giữa tháng 10, mình lại phi về Quy Nhơn, xách xe máy lên mà đi phượt quãng Quy Nhơn – Kon Tum, chạy từ sáng sớm đến chiều tối luôn ~ 300km đường núi. Khá phê và ê mông :D. Mỗi lần đi vậy dù ban đầu có hơi cực nhưng quãng đường đi xe máy rất “phê”, rất yên bình, không khí trong rừng trong lành, cực thích, tụi mình cứ mỗi lần băng qua đèo, qua suối thấy chỗ nào đẹp là lại selfie <3. Thú vị lắm. Cái cảm giác đi giữa rừng núi có mỗi mình mình trò chuyện cùng cây cỏ, thiên nhiên, cùng ông trời, vũ trụ này luôn bên bạn.

Chạy lên đó xong thời tiết từ 37 độ ở Quy Nhơn lên còn có 16 độ hà, lạnh teo hết kakaka. Sau khi lên đức mẹ Maria ở Măng Đen, mình cầu nguyện cho gia đình thêm mạnh khỏe, bản thân mình thêm vững vàng trước thử thác. Đi 1 đoạn vài km nữa đến thị trấn Kontum, mình dừng chân ở 1 quán bán gà nướng cơm lam ven đường, 4 đứa quẩy hết 1 con gà trong 30ph. Xong hỏi giá thấy rẻ ngỡ ngàng. Gà núi, thịt ngon, thơm như gái 18 mà chỉ có 220k à. Chị chủ cũng dễ thương nữa, thấy 4 đứa đói xanh mặt lấy thêm thịt cho ăn hahaha.

Măng Đen và chuyến đi bỏ trốn Sài Gòn
Măng Đen và chuyến đi bỏ trốn Sài Gòn

Xong xuôi, tối đó tụi mình đi loanh hoanh kiếm cái nhà nghỉ ngủ lại giá 250k/đêm cho 2 giường. Không khí còn thích hơn ở Đà Lạt nữa. Rồi mình lại bắt đầu mộng mơ, AnhThien8 này sau này già ốm yếu, làm 1 “lô đất” ở trên này, sống và chơi đùa cùng thiên nhiên như Đen Vâu vẫn rap “về nuôi cá và trồng thêm rau” :D.

Sáng hôm sau, tụi mình “xơi” tô bánh canh cá lóc, làm 1 ngụm trà nóng thở ra khói trong buổi sáng nắng vàng tầm 6.am. Ta nói nó thú…gì đâu ak. Ôi, nhớ lại thiệt hạnh phúc làm sao haha.

Du Lịch Bali cùng người yêu

Năm qua, tụi mình đã đi được một đất nước mới, đó là Indonesia, du lịch ở đảo Bali trong 10 ngày. Chuyến đi khiến mình mở mang tầm mắt và cảm thấy không đâu bằng thiên nhiên Việt Nam. Vietnam is dabest :D. Ở Bali, có rất nhiều cảnh đẹp, tuy nhiên đồ ăn thì quá ẹ với mình. Ăn không nổi =)). Còn lại đều tuyệt. Bạn cũng nên thử trải nghiệm 1 lần cho biết.

Bali cùng người yêu
Bali cùng người yêu

Phượt Thanh Hóa, Ninh Bình

Tháng 6, Năm qua mình cũng được du lịch ra bắc, ra Thanh Hóa thăm ông bà ngoại của ngừ iu :D, mình bay ra huyện Nga Sơn có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên khác lạ so với Quy Nhơn quê mình. Có hang Mai An Tiêm, có những dãy núi thoai thoải đá vôi. Mình còn xách xe máy chạy đi Ninh Bình chơi, ngắm khu KingKong hùng vỹ. Và phải công nhận Việt Nam mình có quá nhiều cảnh đẹp mà bản thân mình không hề biết.

Nhà ngoại ngừ iu
Nhà ngoại ngừ iu, đãi mình món ngang và uống bia Thanh Hóa siêu ngon.

Bình thường, bản thân mình rất sợ khi ra bắc vì đa số, con người ở ngoài đó dữ dằn quá, manh động quá, hay chặt chém quá nên mình là du khách mình còn sợ T_T nói chi mấy bạn nước ngoài. Nhưng đợt này, mình nhìn lại thì thấy số đông là vậy và vẫn còn số khác con người rất hiền hoài, dễ thương, mộc mạc. Hy vọng tương lai mình được gặp nhiều người dễ thương như vậy. Chứ mà gặp toàn mấy người ăn nói to tiếng, tay chân quạt qua quạt lại, mình sợ lắm lắm luôn T_T.  May mà có em, đời anh thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ :).

Du Lịch Ninh Bình 2019
Du Lịch Ninh Bình 2019

#Về Chứng nhận Mục tiêu :

Năm nay mình cũng chả có được nhận chứng nhận hay chứng chỉ gì ghê gớm như năm ngoái, năm này mình chỉ gặt hái được nhiêu vầy :

Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học chạy Adwords căn bản.

 

Thư mời tham gia sự kiện Vietnam SEO Summit 2019 khá lớn.
Thư mời tham gia sự kiện Vietnam SEO Summit 2019 khá lớn.

Mình được lên trang báo của 1 network ở Anh. Do mình tổ chức 1 cái workshop về chủ đề “Hành trình kiếm $1000/tháng với travel blogger” Link đây 

Còn đây là hình tổ chức.

Workshop "Hành trình kiếm $1000/tháng từ travel blogger"
Workshop “Hành trình kiếm $1000/tháng từ travel blogger”. Mình ở sau bà chị mang bầu ak ^^.

Thank to Optimise Network đã giúp đỡ mình. Thank chị Tân Trần.

Năm nay, mình còn được đi dự buổi kí kết đầu tư giữa Sơn Tùng MTP vs Luxstay <3. Được gặp sao, thích lắm luôn :D.

 

#Về Tài Chính :

Đây là những gì mình đã gặt hái trong năm 2019 ( AnhThien8 tính theo lịch âm ).

Lưu ý : số tiền này là số tiền đã trừ hết các khoản phí ( phí hợp tác, rút tiền, sau thuế…)

#Các nơi mình đã đi qua trong năm qua:

+ Việt Nam : Ninh Bình, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Gia Lai, Kontum, Nha Trang, Sài Gòn, Vũng Tàu, Long An, Long Hải, Bến Tre.

+ Nước ngoài : Đảo Bali và 1 đảo nhỏ Pensuda.

#Các bạn mình đã từng là 1 phần trong năm qua : 

Năm qua thật sự mình sẽ không thể sống sót nổi nếu không có các bạn, những người luôn xuất hiện khi mình cần. Đôi lúc, bản thân ngã xuống 1 cái hố sâu không thể tự mình leo lên nổi, không thể kêu cứu ai cả vì có kêu cũng “nước xa không cứu được lửa gần”. May thay, những người bạn mà họ có mặt lúc mình cần là những người đã hiểu mình 1 phần nào đó. Đã thấy mình trong lúc khó khăn mà không ngại việc, ngại khó để động viên, hỗ trợ mình. Đưa mình đi thật xa, lắng nghe những điều buồn nhất, sâu thẳm nhất trong lòng mình và cho mình những góc nhìn thật quý giá. Chính điều này đã khiến bản thân mình, sau những thất bại nặng nề cả về tinh thần, tài chính lẫn sức khỏe đã vượt qua được, trưởng thành hơn, hiểu đời hơn. :).

Chân thành cảm ơn Hoàn Độ, Bộ đã luôn ở bên, chủ động kéo mình ra khỏi “vũng lầy cuộc đời”, cho mình thoát khỏi môi trường đó ngay lập tức, tìm về nơi thanh tịnh để có thể thông thoáng, giải tỏa đầu óc, sau đó là những lời góp ý chân thành và thẳng thắn với ý nghĩ muốn bản thân AnhThien8 hoàn thiện hơn, trưởng thành hơn và biết sống hơn trong cuộc sống thực tại.

Cảm ơn Tuấn, Anh Kỳ đã luôn dõi theo, quan sát, động viên mình trong chuyện làm ăn, cho mình những tư duy mới. Chấp nhận và vượt lên những khó khăn và hiểu ra cần có 1 tinh thần mạnh mẽ, sắt đá mới có thể làm business ngoài đời. Cảm ơn Anh Kỳ đã cho AnhThien8 mượn tiền 3 tháng không lãi trong thời điểm bản thân mình đã thực sự bế tắc, bế tắc về tất cả ( con người, kinh doanh, hướng đi và ngay cả bản thân ). Cũng cảm ơn anh đã cho em hiểu ra Phụ nữ suy nghĩ như thế nào, bản chất sự việc ra sao, mình cần nhìn nhận như thế nào để bản thân luôn ở thế chủ động trong cuộc sống.

Ngoài ra, AnhThien8 cũng xin cảm ơn các bạn khách từ kênh Airbnb đã giúp đỡ. Cảm ơn Flux đã cho mình mượn tiền trả tiền thuê nhà dù phút cuối bạn ẵm của mình 20tr đi mất :D. Cảm ơn những bữa ăn từ bạn. Cảm ơn Chris và ông anh người Đức đã cho AnhThien8 trải nghiệm cắt tóc kiểu Đức, làm từ thiện cùng mình, nhậu cùng mình. Có các bạn, đời sống của bản thân mình trở nên thêm màu sắc.

Bên cạnh đó, mình cũng thầm cảm ơn người phụ nữ luôn yêu mình, theo đuổi mình và đã từng có ý định bỏ rơi mình vì mình vô tình đã làm cô ấy tổn thương thật nhiều. Ở cạnh cô ấy, mình cảm thấy rất vui, nhìn cô ấy cười, mình cảm thấy như cuộc đời này thật dễ chịu, thật vô ưu vô lo. Cảm ơn vì đã chịu khó làm những gì mình mong đợi mặc dù về cơ bản, hầu hết các cô gái khác đều có kỹ năng nấu ăn đó :D.  Ở cạnhj cô ấy, mình lại hiểu ra bản thân mình hơn, mình bớt trông đợi hơn vào người cạnh mình, người đồng hành cùng mình. Và mình cũng đã chuẩn bị tinh thần, tâm lý thật nhiều nếu ngày nào đó, mình không đối xử tốt với cô ấy, cô ấy có thể bỏ mình đi. Mình nhận ra rằng, không phải cứ mong đợi là sẽ được, không phải cứ mong người mình yêu ở cạnh mình bên thời khắc quan trọng nhất là được. Có những thất vọng nho nhỏ như vậy nhưng sẽ mãi ghi nhớ trong lòng để trái tim mình mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.

Cái hay ở chỗ khi mình quen cô ấy, mình lại ngộ ra có đôi khi cả hai cùng chung 1 mục tiêu nhưng lại khác nhau về con đường. Và từ đó, mình đã tôn trọng để cô ấy làm theo cách của cô ấy chứ không còn “đụng” tay chân, cho lời khuyên như với những người xung quanh mình nữa. Mình hiểu ra rằng, văn hóa khác nhau sẽ khiến tư duy và hành động khác nhau. Cần bao dung, mở rộng tấm lòng nhiều hơn nữa. Từ đó, tình yêu của bản thân mình bỗng chốc lớn hơn tình yêu của hai đứa. Mình đã thực sự chấp nhận mọi người xung quanh là vậy. Mình thật sự thông cảm hoàn cảnh, môi trường và suy nghĩ cũng như lo âu của từng người. Mình ngộ ra, tĩnh lặng và điềm đạm hơn trước. Càng biết nhiều rõ là càng khổ tâm mà phải không. Nhưng thà 1 người lo nghĩ cho gia đình vẫn tốt hơn là để cả nhà phải nghĩ :). Dù sao thì, mình cũng đã có nhân duyên với con người này rồi, dù biết đây không phải là quý nhân của mình nhưng trời đã sắp đặt vậy, mình sẽ không bao giờ hối hận :). Mình tin vào trái tim của mình. Dù đầu mình cũng có đôi khi muốn nản lòng.

 

#Về sức khỏe

Năm nay, kể từ khi mình cắt amidam xong, mình đi tham gia lớp học yoga được 3 tháng, chăm ăn uống đồ bổ ( nhờ Rosie cho mình uống toàn thuốc bổ ) + với tình yêu của cô ấy đáp lại, mình đã khỏe hơn, dai hơn nhiều so với năm ngoái. Mình đã có nhiều thời gian để leo núi, tắm biển, ăn đồ bổ nên sức khỏe có cải thiện hơn. Về mục tiêu tập thể hình, mình sẽ để vào năm 2020.

Thất bại lớn nhất trong năm qua :

#Về Tính Cách :

Vô Kỷ Luật, hấp tấp, không quyết đoán, không lắng nghe kĩ càng, không đủ tập trung. Đây là những điều khiến mình đã thất bại trong năm qua.

Đơn giản, điều mình nói ra mình đã không thực hiện đầy đủ. Dẫn đến cách làm việc hời hợt khiến mình thất bại vô cùng.

Mình đã không biết suy nghĩ, vội vã để bị dụ cắn “miếng mồi ngon” trước mặt cuối cùng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, gặp trúng người chủ có ý đồ xấu, ép mình vào thế giựt cọc để mình mất thời gian, mất tiền và mất luôn tình cảm.

Mình biết là động cơ của mình tốt. Chỉ muốn tạo ra 1 dòng tiền ổn định để mình có thể cưới vợ vào năm sau ( là năm này đó ). Để yên tâm gây dựng gia đình và bớt áp lực với người cạnh mình hơn. Nhưng mình đã rất sai lầm ở thời điểm đó. Thật sự sai lầm, vội vã để bị thị trường dụ bản thân vô 1 căn nhà còn chưa nghiên cứu kỹ hiện trạng.

Câu chuyện là : Đợt đó, khi mình đang tìm kiếm 1 cơ hội tạo ra 1 dòng tiền ổn định như trong mảng cho thuê thì Reddoorz xuất hiện, mình được 1 anh Business Manager tư vấn chọn căn tầm 10p ở quận 1, mỗi phòng 15m2 có đầy đủ nội thất cơ bản để giao cho Reddoorz thuê lại chạy marketing, còn mình quản lý khâu vận hành. Mỗi tháng Reddoorz sẽ trả 85tr cứng tiền khai thác phòng. Và trong lúc đó có 2 căn vừa xuất hiện. 1 căn tiền sang nhượng quá lớn nhưng lại có lịch sử kinh doanh ổn, 1 căn kia thì cũng đã kinh doanh dài hạn và muốn sang lại với giá thấp mà BM của Reddoorz báo chỉ còn 1 tuần để được cái deal đó. Thế là mình đánh liều lấy luôn căn giá thấp kia.

Mình nghĩ đơn giản high risk, high return. Lấy xong căn đó, Reddoorz tới kí bụp bụp liền, còn mình xuống tiền cọc nhà, thuê nhà và đầu tư vô đó hết 480tr liền luôn. Và câu chuyện phát sinh từ đây. Mình gặp trục trặc với bà chủ nhà này khi bà này là dạng hay dựt cọc của người ta, bà ta hay tìm cách phá hoại người thuê nhà như mình mà lúc này mình chưa tìm hiểu lịch sử của căn nhà này. Và bản thân mình bị lâm vào cảnh thiếu nợ, xoay tiền đủ mọi nơi. Đến 1 thời kỳ mà nhân viên mình quản lý cũng không làm được việc, bỏ việc đi chơi, ngôi nhà thì liên tục hỏng, nước chảy liên tục tràn qua nhà khác, đồng hồ điện bị quá tải mấy chục lần, hệ thống nước trong nhà bị hư hỏng nặng, thấm xuống lầu dưới gây chập điện ngắt luôn 5 lầu. Công an phường gọi đe dọa ra mặt vì cảnh báo đòi giấp phép PCCC và An ninh trật tự. Mọi thứ xảy ra quá dồn dập. Khiến bản thân mình nếu không thật sự bình tĩnh mà hoản loạn lên thì có khi gục ngã.

=> Rút ra :

  1. Hãy chỉ hợp tác với những người chủ dễ thương, có đạo đức, có nhân phẩm và HỖ TRỢ MÌNH. Còn lại cho dù có hời cỡ nào thì cũng đừng hợp tác vì tính cách, bản thân họ không đáng để ta giao tiền, giao xương máu của mình cho họ.
  2. Tìm hiểu kĩ hiện trạng của 1 mô hình kinh doanh trước khi có ý định nhảy vào làm.
  3. Khi ta rơi vào 1 điềm báo xui xẻo, tức là ta đang vào trong giai đoạn “xuống hố” sẽ có rất nhiều chuyện xui xẻo khác kéo bạn vào và hút bạn vào bằng 1 lực hút cực mạnh. Lúc đó, bản thân mình chả còn cách nào khác, ngồi im và chịu trận. Cầm tiền đi khấn vái chùa, nhà thờ và làm từ thiện ( đó là khoảng thời gian vào tháng 8, mình đã quá mệt mỏi, mình đã tìm đến nhà thờ Tân Định, ngồi đó 1 tiếng đồng hồ và cầu nguyện chúa lắng nghe lời thỉnh cầu của mình – dù mình vô đạo ). Và sau đó, mình nhận được tín hiệu. Người giữ xe ở đó đã đọc thấu trái tim mình, với tấm lòng bao dung của bác giữ xe đó, lòng mình nhẹ nhàng hơn, tĩnh hơn để thông suốt mọi chuyện. Cảm ơn bác, người đại diện vũ trụ :).

Sau 3 tháng, mình cũng có trục trặc với Reddoorz tiếp khi bên này hay trễ tiền và tính sai tiền , chuyển sai tiền bán phòng cho mình. Họ làm ăn rất hời hợt và người PM ( Project Manager ) của Reddoorz liên tục đẩy trách nhiệm sang người khác. Ngoài ra, trong quá trình làm cty họ cũng chơi chiêu chèn ép khách sạn của mình rất nhiều lần. Và cuối cùng, mình bị ép vô thế gồng lỗ vì họ “chơi chiêu” với mình.

=> Rút ra :

  1. hãy đọc kỹ hợp đồng trước khi hợp tác, và đừng tin ai nói mồm cả. Họ có hứa đi nữa thì cũng vô nghĩa. Hợp đồng mới là thứ duy nhất có giá trị. Ngoài ra, trên thương trường, lòng tin của con người vô cùng mong manh. Mình đã quá tin người như trên online mình vẫn hằng tin.
  2. Dù thế nào đi nữa, khi làm ăn, luôn phải chiếm thế thượng phong, luôn phải nắm quyền chủ động và luôn nghĩ đường lui cho bản thân mình. Biết là sẽ khó nhưng để muốn kiếm tiền nhiều thì bản thân mình phải đi thật chậm và thật chắc cái cốt lõi đã.

Tính không nhất quán, ko quyết đoán khiến mình tiếp tục thất bại khi tham gia thị trường tài chính tiền ảo. Đã có những lần đồng tiền đầu tư của mình tăng x2 nhưng mình lại chần chừ không bán ra => đốt tiền.

Và khi mọi thứ đổi lên đầu bạn, khiến bạn phải đào lỗ xuống hố thì việc lắng nghe ai đó xung quanh thật sự thật sự rất khó. Bản thân mình đang đầy rối bời, thì không thể phân biệt được đâu là hướng đi. Tốt nhất, mình cần rời khỏi môi trường đó càng sớm càng tốt, tìm 1 nơi bình yên, tĩnh tâm và nạp lại năng lượng. Sau đó, mình mới có thể nhìn thấu mọi việc.

Nghĩ lại, trong 1 năm qua, con người của mình thật sự còn quá yếu kém, vậy mà mình vẫn nghĩ rằng là mình “ngon”, mình giỏi…mình thực sự đã sống với cái tôi cao quá mà không nhìn xung quanh để học hỏi thêm. Kỹ năng ứng xử của mình lúc này được gọi là tệ. Thật tệ.
Bạn sẽ hỏi giải pháp là gì :D. Thực ra, nhìn ra điểm sai của bản thân cũng đã là 1 giải pháp rồi. Còn lại, mình nghĩ là học từ bạn, học từ người Anh chị là cách học nhanh nhất. Và mình phải tập bỏ qua cái tôi, để “buộc miệng” mà nói những điều đúng đắn và vui vẻ đến với những người xung quanh mình.

 

Về Tài Sản Có Được trong năm 2019 : Một năm kinh tế rất buồn ?

Yeah, tổng kết lại, tuy mình kiếm được kha khá vậy trong 1 năm tam tai có sao Kế Đô chiếu thẳng xuống nhưng cuối năm mình vẫn âm gần 200tr.

Các dự án thất bại gồm có :

  1. Olymptradeviet.com => ngưng phát triển do người trong team ngưng hợp tác.
  2. Binomoindo.com => không có nhân sự phát triển.
  3. Shop FikaDecor => người hợp tác chung không đủ thời gian và tiềm lực kinh tế để phát triển. Bản thân cũng không thấy cơ hội.
  4. Tiền Ảo => Mình bị dính vào dự án iDax mất hơn $5k, Orius $3k cùng với việc kéo theo tiền các NDT gần $25k xuống biển 🙁 Xin lỗi các nhà đầu tư nhiều lắm lắm. )
  5. Kinh doanh khách sạn hợp tác với Reddoorz => thất bại nhất trong lịch sử của bản thân từ lúc sinh ra đến giờ. Toàn bộ tiền tiết kiệm tính mua chung cư ở, làm đám cưới bay sạch. T_T Mình đã buồn, thở dài, thất vọng, thậm chí là không thể khóc nổi, đầu thì bị đơ, tối thì ngủ mớ mấy lần, trải qua những khoảng khắc bị chủ nhà đòi tiền, boom điện thoại liên tục thiếu điều muốn tạo nghiệp với bã luôn đó. Nhưng phải kiềm chế lại, chấp nhận đây là 1 bài học đau đớn nhất của mình. Mình sẽ viết 1 bài khác trên blog lamairbnb để giúp các bạn khác mới vào nghề homestay né ra. Bài học đắt giá và đau đớn đến từng khúc ruột. Chậc ! ( mình gõ phím mà còn giận đứt hơi ).

Tổng mà mình mất tính đến thời điểm này là : 1 tỷ 1 ( bao gồm luôn cả tiền chi phí sinh hoạt của bản thân ).

Mình có thống kê lại qua phần mềm Money Lover dựa theo hình bên dưới.

Quản lý qua phần mềm MoneyLover.

Nếu bạn muốn làm report như mình và muốn bổ sung kiến thức để nâng cao chỉ số thông minh tài chính thì quyển sách bạn mới nên đọc là : Đừng để tiền làm rối đời ta

 

Mục tiêu trong năm 2020?

Viết ra mục tiêu cá nhân vừa cho bạn cảm giác thỏa mãn vừa mang lại rất nhiều lợi ích. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đặt mục tiêu sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin và tràn đầy hy vọng hơn – cho dù những mục tiêu đó không thể đạt được ngay tức khắc.

“Cuộc hành trình vạn dặm bắt đầu bằng một bước chân”. – Lão Tử

Bạn có thể bước bước đầu tiên trên cuộc hành trình giành chiến thắng của mình bằng cách đặt ra những mục tiêu cá nhân thực tế.

Đọc thêm : Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó

Lưu ý : Mục tiêu cá nhân nó chỉ có ý nghĩa với chính bản thân thôi. Để xác định được mục tiêu của riêng mình thì mình hay tưởng tượng mình là ai trong cuối năm sau. Vài câu hỏi lớn như “Mình muốn bản thân trở thành một người như thế nào?” hay “Mình có thể làm được gì cho thế giới này vào năm sau ?”  Và nên nhớ kết quả là những gì mà mình hành động. Vậy nên, hãy chỉ tập trung mục tiêu vào các hành động của bản thân để chắc chắn kết quả sẽ đến như ý bạn muốn TRONG 1 NĂM.

Mình cũng sẽ thế ! Và nếu có thất bại thì cũng hãy nhớ, bản thân ta không phải là 1 sản phẩm hoàn hảo để mà luôn thành công. Nó chỉ là 1 trong những thách thức bản thân trong quá trình trưởng thành để thành người.

 

#Tài Chính

Năm nay, mục tiêu của bản thân sẽ là tích lũy tài sản, mình cũng muốn mua nhà nhưng theo mình đánh giá năm nay BDS giá sẽ leo thang, lượng mua thì ít, lượng bán thì nhiều nhưng đa số nâng giá bán cao. Ngân hàng tăng lãi suất lên, kinh tế cũng sẽ khó khăn hơn. Việc mua nhà bây giờ và vay 30 năm mình thấy rất áp lực và rủi ro nên mình quyết định tích lũy tài sản dưới dạng Vàng, Chứng Khoán, Sổ tiết kiệm và cho vay nợ tốt.

Mục tiêu của mình sẽ cố gắng kiếm $10k/tháng và tích lũy năm này lên tổng là $100k.

# Sức Khỏe

Mình đã tiếp tục gia hạn WeFit & Wejoy, 2 áp healthy chăm sóc cơ thể và tập luyện trong 6 tháng. Mình phải thay đổi bản thân để hoàn thiện mình hơn nữa.

Ngoài ra, mình cũng đang sử dụng app Habits để track và xây dựng các thói quen căn bản trong ngày : Hít đất, Đọc Sách, Thiền và Sex :).

# Cuộc sống

Năm nay, mình quyết định lập gia đình. Đó là 1 cột mốc rất quan trọng trong cuộc đời mình và mình cần sẵn sàng tâm lý, chuẩn bị thật tốt để có thể tạo 1 tổ ấm thật “ấm”. Mình có thể tưởng tượng ra cảnh gia đình mình sẽ ở đâu, những người bạn của mình sẽ chung vui như thế nào.

Các mối quan hệ về hỗ trợ nhau làm ăn sẽ được mình đưa vào ưu tiên hàng đầu so với các mqh còn lại. Ngoài ra, mình sẽ tập xây dựng thương hiệu cá nhân, chữ tín từ nhỏ đến lớn để có thể hợp tác với nhiều người hơn nữa. Có như vậy, chỉ số tài chính của mình mới thực sự khả thi để gia tăng thu nhập.

# Học tập

Mình rất muốn học thêm 1 ngôn ngữ mới. Có thể là tiếng Trung hay tiếng Hàn đều được, mục tiêu đơn giản là để giao tiếp căn bản và đọc hiểu trên mạng. Mình tưởng tượng trong đầu mình sẽ có 1 nhóm bạn cùng mình và đặt chỉ tiêu thực hiện việc học tập này :).

# Tinh Thần

Sau những biến cố lớn về mặt tinh thần, mình mong muốn năm sau, tinh thần của mình sẽ vững vàng hơn nữa, kiểm soát cảm xúc bản thân tốt hơn. Và thay đổi suy nghĩ theo hướng thực tế và lạc quan. Không nên xem nặng hoặc nghiêm túc quá mức, có thể gây áp lực với người đối diện.

Ngoài ra, mình cần tập cho mình tính kỷ luật từ những chuyện nhỏ nhặt nhất. Ví dụ : làm đúng deadline công việc đề ra. Thực hiện lời hứa của bản thân. Phải thật sự cẩn trọng trong lời nói của bản thân và rất mong chờ kỹ năng mình muốn tập luyện sẽ trở thành hiện thực.

Chúc cho AnhThien8 năm 2020 làm đúng những gì bản thân nói ra. Hẹn gặp cậu, phiên bản tốt hơn của AnhThien8 vào năm 2021 nhé !

10h31, 24/1/2020 ( 30 tết ). đang gõ lạch cạch, miệt mài ở Quy Nhơn.

AnhThien8.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x