Thu Nhập Online #2 tháng 12/2014

Xin chào các bạn, AnhThien8 đã trở lại sau 1 tháng đầy “tệ hại” những cũng khá là không mấy thất vọng với bản thân. Nghĩa là thế nào nhỉ ? Cùng điểm qua nhé.

dec-income

[icon type=”glyphicon glyphicon-user”] Thiện đã làm gì vào tháng 12 này ?

Trong tháng này, Thiện đã thật sự đối xử rất tệ với những mục tiêu mà mình đặt ra 🙁 đáng buồn thay, Thiện không thực hiện chúng. NO ACTION = NO RESULT.

Tháng này mình chả đi Đà Lạt như đã dự tính vì một số lý do đường đột, buồn thiệt chớ 🙁

Nhưng bù lại Thiện đi chơi khá nhiều với bạn bè, thứ 7, CN tuần nào cũng đi hết. Đi gặp bạn bè, trò chuyện với thầy cô rất vui và cảm thấy rất có ích và ý nghĩa đôi khi cũng cảm thấy khá hạnh phúc.

Tháng này coi bộ đi gần 800km để đi làm, đi gặp bạn bè, thầy cô, bạn tin nỗi không =))

Nói chung tháng cuối năm toàn là ăn chơi không ah.

Lý do để bị nông nỗi như vậy là vì :

  • Mình đang mắc kẹt một số môn trên trường và đang trong giai đoạn thi cuối kỳ. Liên tục học hành và làm việc giúp cuộc sống của mình nghẹt thở. Thời gian dành cho chúng khá nhiều đến nỗi thời gian dành cho bản thân, cho cái blog này dường như ko có nữa.
  • Mình cũng đang làm 1 cái game cho cty mặc dù ở vị trí support nhưng cũng khá bận rộn.

Tuy vậy, Thiện cũng bắt đầu start dự án nho nhỏ ngoi ngóp của mình. Đó là bắt đầu làm affiliater cho Lazada. Các bạn có thể thấy mình đã đặt banner quảng cáo của lazada trên blog, dự đoán vào tháng sau mình sẽ cho ra 1 trang web mới giúp người mua sắm thông minh hơn khi mua các mặt hàng trên mạng.

Tháng này, mình cũng nhận được 1 Offer từ cô giáo Hàn Quốc về học bổng du học thạc sỹ  100% bên trường SUNY KOREA về nghành quản lý công nghiệp kéo dài 2 năm. Và mình đang suy nghĩ…

[icon type=”fa fa-cc-paypal”] Doanh thu tháng này chủ yếu đến từ :

  • Dịch vụ cung cấp tài nguyên mạng của mình từ forum HDVN : 1.650.000 vnd.
  • Thu nhập từ Android site : 135,000đ ( thụ động nhé )
  • Thu nhập từ việc bán ebook “Kiếm tiền trên mạng với thị trường Android” : 0 đ, tạm dừng vì đang cập nhật lại giáo trình.
  • Thu nhập từ ebay dropshiping lãi : 0 đ vì bị ebay ban nick do khách hàng kiện tụng vì nhận hàng không đúng như mô tả T_T
  • Thu nhập từ dịch vụ cung cấp kho Graphic ( email-marketing ) : 1.535.000 đ
  • Thu nhập từ Lazada Affilate : 17$ ( pending 30 ngày thanh toán )

[notification type=”alert-success” close=”false” ][badge value=”Tổng Cộng” float_right=”true”] : 3,820,000 đ [/notification]

Các khoảng đầu tư :

Vật lực và tài lực:

Tháng này, mình chỉ tốn khoản nhỏ để đầu tư mua theme wordpress và mua 1 con tên miền .net với giá 6$.

Nhân lực  :

Như cũ, vẫn chỉ có một mình mình, và mỗi tuần mình dành ra 14 tiếng để tự tìm tòi và trau dồi bản thân về mặt kiến thức cũng như “cày” cho các ý tưởng bỗng chốc phụt ra và mình lo cắm cúi vớ con smartphone mở evernote lên và note lại. Và tháng này có 2~3 ý tưởng có vẻ khả thi.

Bài học nhận ra ?

Tháng này cũng thấm đủ thứ lắm.

1. Trước khi chạy 1 campaign hay chạy một ý tưởng, cần phải chắc chắn trong tay mình đã có gì và đang có gì. Từ đó rút ra được thời điểm mà mình đánh campaign cho chính xác. Thiện đã chạy email marketing cho các khách hàng của Thiện và…thất bại thảm hại. Đa số khách hàng đọc email sau từ 2-10 ngày. Quá lâu cho chiến dịch giảm giá mùa noel của Thiện >”< làm vỡ kế hoạch tùm lum và lỗ tới tận 2tr4 . Sau 2 tuần thì các khách hàng email lại như thế này :

Feeedback từ mấy ông khách hàng.
Feeedback từ mấy ông khách hàng.

Hay

hi is this offer still available ?

2. Khi ta có quá nhiều việc phải làm nhưng chỉ có 24h để sử dụng thì đầu tiên, hãy….đi chơi game, đi ăn uống với bạn bè thật đã, làm giấc thật đã để…lấy lại năng lượng cho bản thân.

Xong, bắt tay ngồi vào bàn, cầm bút đặt xuống giấy và thực hiện các bước sau :

  1. Viết ra hàng loạt những thứ mình muốn làm.
  2. Viết xong, hãy nhìn lại xem việc gì là quan trọng nhất tại thời điểm này. Nói thì dễ chứ làm thì khó, bản thân mình bị cắn rứt ở bước này cực kỳ nhiều nên mình sẽ ghi lại cái list của mình bằng cách đánh dấu cho nó với những cấp độ ngang nhau như 1a, 1b,…
  3. Sẽ luôn có những việc chiếm nhiều thời gian của bạn, và đương nhiên bạn không thể làm hết tất cả chúng. Giải pháp ở đây là hãy tìm kiếm thêm 1 ai đó giỏi về lĩnh vực nào đó hoặc ta đào tạo họ để họ thay ta thực hiện 1 công việc nhỏ trong mắc xích lớn ta cần làm. Ta sẽ phải học cách sử dụng người ngay từ bây giờ. Ăn nói, trình bày và thuyết phục họ về phe của ta 😀 Khó nhằn.

3. Tranh thủ thời gian nhiều hơn và tập trung hơn. Khi bạn đi làm để nuôi sống bản thân, đừng chỉ đơn giản nghĩ là đi làm mà hãy nghĩ là bạn đang đi học. Phải, học cho chính mình nên hãy thật tập trung để vừa học vừa làm, phải tìm “sư phụ” để “bái kiến học đạo” Ta cần nhiều “sư phụ” cho mỗi mảng ta cần trau dồi, như thế sẽ đỡ phí thời gian hơn và nó sẽ có hiệu quả sau 1 tháng nhìn lại đấy.

Mình đang “cày” anh văn, kiến thức chuyên ngành nên mấy thứ về Marketing Online, Sale nó đang bị thu hẹp lại. Nhưng không sao, với kế hoạch mà mình đặt ra thì ” chuyện đâu sẽ vô đó” kéo dài thời gian và làm mỗi ngày một ít thì cũng sẽ gặt hái được kết quả mà ta muốn, phải không nào 🙂

[icon type=”glyphicon glyphicon-book”] Cuốn sách Thiện đọc

Tháng này, Thiện mua cho riêng mình 1 cuốn mới :

Chúng ta đều chỉ có 24 giờ một ngày, vậy bạn còn lại bao nhiều thời gian rảnh để theo đuổi những cuốn sách muốn đọc hay những ý tưởng muốn thực hiện sau khoảng thời gian dành cho công việc và gia đình? “Hãy làm việc một cách thông minh hơn, đừng làm việc một cách chăm chỉ hơn"
Chúng ta đều chỉ có 24 giờ một ngày, vậy bạn còn lại bao nhiều thời gian rảnh để theo đuổi những cuốn sách muốn đọc hay những ý tưởng muốn thực hiện sau khoảng thời gian dành cho công việc và gia đình? “Hãy làm việc một cách thông minh hơn, đừng làm việc một cách chăm chỉ hơn”

 [buttongroup][button style=”btn-warning” type=”link” target=”false” link=”http://cafebiz.vn/sach/sach-hay-20-gio-dau-tien-cach-hoc-nhanh-bat-cu-thu-gi-20141129120823462ca56.chn” title=”Review về Sách” ] [/buttongroup]

Đọc để biết, cảm nhận và để đi theo hướng mà mình cho là tốt với mình. Đọc để tối ưu hóa thời gian của bạn, sống “gấp” hơn và “không bị lãng phí” thời gian cho những việc không có ích cho bạn và xã hội. 

Đọc để tự dằn vặt bản thân mình cách “How to say NO” với những gì khiến chúng ta bị lạc hướng, lạc mục tiêu mà ta đã để ra, kết quả mà ta muốn gặt hái ngay từ đầu. Sẽ là một chặn đường khó nhưng việc khó mới xứng đáng dành cho ta chinh phục và cuối cùng, thành quả là thứ ngọt ngào nhất thuộc về ta. Khi đó, ta sẽ được mọi người công nhận hay quan trọng hơn là chính ta công nhận và càng yêu quí bản thân ta.

What’s Next?

Oh yee !  Publish version 2.0 của quyển ebook “Kiếm Tiền Trên Mạng với Thị Trường Android” với sự chuẩn bị đầy đủ các khâu như marketing sản phẩm, chạy demo cho các bạn muốn tham gia kiếm tiền từ nó vì sự đình trễ khá lâu.

Ngày 31/12, mình đã Qui Nhơn – Bình Định để cùng gia đình đón tết Dương Lịch  ( phụ thôi ), mục đích chính là về thăm gia đình. Lâu quá chưa về nhà, cũng lo lắm.

Về niche của mình, mình sẽ vẫn tiếp tục đề ra kế hoạch “hơi chi tiết” tiếp tục nó vì hy vọng nó sẽ giúp được nhiều người sử dụng Internet như là một công cụ mua sắm thông minh. Sau khi đạt được điều này, mình sẽ bắt đầu kiếm tiền từ nó. Thông tin về niche này, có thời gian mình sẽ chia sẽ toàn bộ quá trình mình làm từ A-Z cho các bạn với mong muốn chia sẻ và giúp các bạn làm chủ cuộc chơi của chính mình. “Life Style Design” là thứ mà AnhThien8 mong muốn cho cuộc đời của mình, chỉ riêng mình mà thôi.

Hiện tại, cũng khá may mắn cho mình, sau khi test niche này mình đã nhận được commisson là 17$ và vẫn đang chờ để nhận thêm. Quan trọng không phải là công cụ thực hiện, quan trọng là cách mà bạn quan tâm đến đối tượng mà bạn muốn kiếm tiền từ họ. Hãy cho họ cái họ muốn và bạn sẽ được cái bạn cần. 🙂

Lời kết :

Các bạn sau khi đã đọc xong bài viết, vui lòng dành chút thời gian để chia sẻ bài viết đến những người cần nó để lấy thêm động lực và mình sẽ rất vui nếu được các bạn communicate với mình.

Các bạn nếu muốn theo dõi hành trình của mình, có thể subscribe maillist của mình để nhận cập nhật mới nhất về các sản phẩm dịch vụ cũng như hành trình của mình.

Sau này, mình sẽ có video cho các bạn.

Cảm ơn đã đọc, thân chào và quyết thắng 😀

0a1b44c9db49537e266f0d8ff357b914_49305052-beautyicon-jpg.1222143 (220×220)

AnhThien8.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x