Tổng kết thu nhập tháng 3 – 2015

Lâu rồi mình không còn thời gian để viết blog cùng các bạn. Mình bây giờ đã đi làm công sở, ngày 8 tiếng, tuần 40 tiếng + thời gian đi và về 12 tiếng nữa thì có lẽ thời gian mình dành cho blog là vô cùng hiếm hoi. Tuy mình làm việc nơi công sở nhưng vẫn không quên từ bỏ ý niệm mong muốn thoát khỏi vòng RatRace và giấc mơ tự do của mình. Bởi thế, mình tích cực nghiên cứu và tìm hiểu thêm các kiến thức bên ngoài nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bản thân mình là trở thành một người có khả năng Design 1 trang Web đem lại doanh thu về cho khách hàng. Và trước khi thực hiện được những điều đó, mình phải luôn tạo ra cho riêng mình những bài tập thực tế, những bài demo của mình. Đầu tư thật, làm thật, thất bại thật, và …thành công thật.

thang3

Bài viết sau sẽ tổng hợp lại lợi nhuận từ việc vận hành 1 trang web online của mình trong tháng qua, hãy cùng theo dõi nhé !

[icon type=”fa fa-calculator”] Các khoản tất toán :

Trong tháng 12, mình đã lên 1 kế hoạch sơ bộ về việc vận hành 1 kế hoạch nhỏ có liên quan đến website, và tận đến đầu tháng 1, mình đã setup nó gần như hoàn thành 98% chỉ trong 1 tuần. Sau đó, theo kế hoạch cho nó chạy bằng cách :

+ Setup hệ thống SEO On Page cho hoàn chỉnh.

+ Setup hệ thống tự động post bài lên các trang web 2.0 như Facebook, G+, Pinterest bằng cách sử dụng ITTT ( If This Then That ).

+ Setup các plugin, cấu hình và tổ chức lại website cho phù hợp với định hướng người dùng.

+ Cài đặt logo, đóng dấu bản quyền.

+ Viết content hữu dụng cho từng ngày trong tuần và đặt lịch hẹn bài post, vẫn không quên chia sẻ trên chính trang cá nhân để thu hút lượt visit.

+ Setup hệ thống email-marketing ( chọn template, hiển thị trên web khi nào cho phù hợp )

+ Còn rất nhiều các bước lẻ tẻ mà mình đã từng rất nhiều lần dính trong vòng quay đó.

Chi phí tổng cộng : 75$

  • Hosting đặt tại Site5 : thời hạn 6 tháng, được Site5 tài trợ free.
  • Domain mua 1 năm tốn 5$.
  • Template mua tốn 70$.

Xong !

….

Có vẻ như thế !

Và…

Có rất nhiều lỗi phát sinh không những về mặt công nghệ mà còn cả mặt nội dung trang web. Trang web mình làm đã nhiều lần bị chê là xấu, là bỏ đi nhưng mình không hề nản lòng mà luôn đào sâu, lắng nghe mọi người nói về nó. Luôn tìm hiểu mình đang thiếu cái gì và mình phải học cái gì, như thế nào là nhanh nhất để có thể nắm bắt và sử dụng nó ngay trong chính dự án nhỏ này.

Sau 2 tháng trải nghiệm, mình đã học và nhận ra được nhiều điều.

1. Mình không phải là SIU NHÂN [icon type=”fa fa-child”]

Vâng ! Đúng vậy, mình không thể tự ôm đồm và làm tất cả mọi việc được, dù có giỏi đến mấy, mình cũng không có thời gian để làm chuyện đó như một cỗ máy. Mình sẽ bị quá tải, ahh! Mà chính xác là đã bị quá tải. Sếp của mình bảo mình rất “tham” và có thể sẽ mất hết tất cả. Và mình chợt nhật ra rằng, anh ấy đã nói đúng.

2. Mình PHẢI đi tìm CỘNG SỰ [icon type=”fa fa-paw”]

Đúng nữa rồi ! Mình không thể làm một mình, vậy tại sao lại không tìm kiếm ai đó, kéo họ vô dự án nhỏ này và bắt tay làm cùng mình ? Okey, biết là vậy, mà sao kiếm tìm người đó sao khó vậy ! Where are you ? I need you so much !

Trong lúc thực hiện, có một số bạn bè muốn giúp mình, mình rất vui và hăm hở giao việc, nhưng có lẽ họ chỉ giúp trên tinh thần “chơi vui” vì đôi khi họ cũng không muốn làm chuyện ấy. Làm riết một hồi, họ lại nảy sinh một số vấn đề, ví dụ tự chê xấu sản phẩm của mình. Mình thực sự thấy không ổn và muốn bỏ cuộc.

Cho đến khi…Người ấy xuất hiện [icon type=”fa fa-heart”]

Cứ khờ dại, cứ tham lam, Steve Job đã nói như vậy, và mình cũng đã từng như thằng khờ, đi kiếm người, cho đến khi bạn ấy xuất hiện, một người có sẵn trong mình một dòng máu mang tên “copy writing” Người đã cho mình thấy bằng một con mắt khác, giúp mình nâng cao khả năng đánh giá UX,UI của một trang web với những lý lẽ hết sức sắc bén và đầy logic, thực tế. Vô tình thôi, mình gặp lần đầu tiên vào buổi trưa hôm ấy, và gần như cặm cụi làm việc bằng chính “sự tham lam” mà mình vốn có tới xế chiều mà không thèm đi ăn trưa luôn.

Tới đây, hình như mọi chuyện đã ổn hơn 1 chút, mình bắt đầu có chút thời gian để quay trở lại nghiên cứu về UI/UX, cách phối màu sắc trên 1 landingpage hay sự sáng tạo của 1 logo mình đi ngang qua bắt gặp….

3. Câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó…nó vẫn còn tiếp diễn [icon type=”glyphicon glyphicon-send”]

Đầy rẫy khó khăn đang chờ mình phía trước, nhưng có vẻ mình đang dần tìm ra chìa khóa của mọi việc. Chìa khóa ấy tên là “Quản Lý Dự Án”. Vâng ! Mình đang muốn học nó đây. Gắn kết và tháo rời các module như một trò chơi Rubizz, xếp đúng vị trí là sẽ trúng quà.

Với mình, làm web là 1 thứ gì đó chiếm phần lớn thời gian của mình, nó là 1 thú vui kết hợp giữa kỹ thuật công nghệ, nghệ thuật thực tế và sức mạnh ngôn ngữ. Nó kết nối mọi người gần nhau hơn. Rõ là hay đấy.

[icon type=”glyphicon glyphicon-usd”] Lợi nhuận thu về [icon type=”glyphicon glyphicon-usd”]

Sau 3 tháng, lợi nhuận bước đầu thu về 2tr6.

payout

Suy ra lãi được 1tr.

Ngoài ra, vẫn có sale từ quyển sách “Kiếm Tiền Trên Mạng Với Thị Trường Android App” và passive income nho nhỏ : 370k từ thị trường Android này.

=> Tháng 3, Income dừng lại chỉ vỏn vẹn 1tr370k mà thôi. Thấp nhất trong lịch sử của Thiện.

Bù lại, Thiện học được rất nhiều từ cách tiếp cận vấn đề, cách lắng nghe người khác, cách trao đổi, tìm kiếm nhân sự thích hợp để có thể outsource phần việc đó cho người có chuyên môn giỏi hơn. Và tập trung vô mục tiêu của Thiện.

Hy vọng, với bài viết này, nó sẽ đem lại một chút có thể là bức xúc, hay một vài lời khuyên dành cho mình chăng. Mình welcome tất cả mọi người muốn đóng góp cho mình một cách chân thành.

P/s : À quên, dự án nho nhỏ mình đề cập ở trên là đây nè.

[buttongroup][button style=”btn-primary ” type=”link” target=”false” link=”http://9coupon.net” title=”Click để vô xem dự án nho nhỏ” ] [/buttongroup]

Thân ái,

AnhThien8’s Blog

Sài Gòn 12:58 AM

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Canh Tran
8 years ago

Anh luôn luôn nhớ 1 câu chuyện như vầy ” there are two men who are praying god for the rain. But only one of them goes out and prepares the field, so who do you think god will set the rain”. Bởi vậy lúc nào anh cũng tự nói với mình “it will rain”
Chỉ cần em chuẩn bị tốt anh tin 1 ngày “god will set the rain for you”
Btw, thích mấy cái bài tổng kết này của em 🙂

1
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x