Những trang web hay trong tháng 5-2015

 

Dạo quanh một vòng Internet, mình có lụm lặt được một số trang web về lập trình lẫn hoàn thiện bản thân. Xin chia sẻ lại với các bạn :

hoc-online-khan-academy

  1. Website Dạy Nhau Học : Đây là 1 nơi hoạt động giống 1 forum, ở đó đọc giả được hỏi đáp, định hướng và cập nhật các xu hướng về công nghệ, các chia sẻ về kinh nghiệm lập trình cũng như mẹo phỏng vấn hay mức lương, cơ hội đi Onsite…
  2. Blog của Đinh Hải Đăng : Blog này giúp mình nhận thấy mình đang ở đâu, làm sao để có thể quản lý nhiều công việc cùng lúc mà giảm được thời gian phí phạm vào những việc không tập trung chuyên môn. Blog là một nơi giúp bạn có kỹ năng sống trong mọi nghành nghề. Với mình, mình cũng đang đề ra quyết tâm 1 ngày chỉ làm 5 tiếng, học 2 tiếng và nghỉ 1 tiếng.
  3. Blog của Zell – Frontend Developer : Blog này nghiên về lập trình frontend. Nơi này là một nơi tổng hợp các bài viết lập trình UI/UX, các tool giúp nâng cao product activity của bạn hơn. Đây là blog của anh Zell hiện đang học NUS và đam mê của anh ta là chia sẻ những kinh nghiệm, giao lưu với các bạn không phân biệt trình độ, để anh ấy có thêm nhiều ý tưởng.
  4. Action.vn : Mới tuần trước đây, mình có đi Hội thảo về Thương Mại Điện Tử Việt Nam và có được nghe chị Trang trình bày về xu hướng start-up nước nhà, những xu hướng, trào lưu và các nghành nghề mới sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong vòng 2-3 năm tới. Đọc các bài viết ở đầy và trò chuyện với những chuyên gia trong nghành là một cơ hội tốt để giúp bạn tránh “té đau” trong những lần khởi nghiệp. Dĩ nhiên, với mình khởi nghiệp là một chuyện ko có hồi kết, khởi nghiệp bây giờ thoải mái hơn xưa, bạn không cần phải có công ty gì cả. Chỉ cần tập trung vào cái bạn muốn và tìm ra 1 điểm nào đó “CÁ NHÂN HÓA” của bạn với phong cách làm việc “CHUYÊN NGHIỆP”. Đó là điểm khác biệt giữa hệ thống của bạn và các hệ thống khác. Mình vẫn luôn tin tưởng câu nói : “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, vì thế “sức nhỏ thì ăn ít” nhưng tuyệt đối không được ngồi yên 1 chỗ mà thõa mãn bản thân mình.
  5. Convension.vn : Lại 1 Blog nữa của anh Bùi Quang Tinh Tú, hiện đang làm Digital Marketing tại WallStreet English, trước là làm bên bộ phận SEO của Lazada VietNam. Với mình học Frontend Web mà không biết chút đến SEO là một thiếu sót lớn. Thay vì đi chạy đua công nghệ, mình thích thú với mảng Web Design, luôn tự hỏi tại sao họ lại làm ra một giao diện có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao đến thế. Điều gì ảnh hưởng đến sức mua của khách hàng ? ( Font chữ, màu sắc, bố cục, trải nghiệm, tốc độ, độ thân thiện người dùng, độ thân thiện với Search Engine…) Từ khi mình tiếp xúc với mindset của Marketing, mình luôn biết mình cần gì, mọi thứ rõ ràng hơn và mình biết phải đi theo đường HỌC RỒI LÀM. Chậm một chút so nhưng sẽ có THÀNH QUẢ là điều rõ ràng sau này. Với suy nghĩ cái gì đến mình đều đón nhận. Mình đang dần có thái độ bình thản hơn với mọi việc xung quanh.

Trên đây là 5 website mình lượm lặt được trong 3 tuần qua. Nếu các bạn cần gì hoặc cần kiến thức hay cần hỗ trợ gì từ mình ( ví dụ thông tin liên hệ những người có thể giúp ích cho dự án của bạn ) chỉ cần comment hoặc gửi email tới mình là được. Mình  welcome các bạn dựa trên tinh thần suy nghĩ tích cực và trung thực.

Thân ái và quyết thắng ! Mai có sự kiện Ruby tại Bitexco lúc 6pm-9h

AnhThien8

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x